Home / Chùm thơ chọn lọc / Chùm Thơ Viết Về Mẹ Hay Nhất Cảm Động Nhất Ai Cũng Nên Đọc 1 Lần Để Thấu Hiểu

Chùm Thơ Viết Về Mẹ Hay Nhất Cảm Động Nhất Ai Cũng Nên Đọc 1 Lần Để Thấu Hiểu

Chùm Thơ Viết Về Mẹ Hay Nhất Cảm Động Nhất Ai Cũng Nên Đọc 1 Lần Để Thấu Hiểu

Mẹ! Một ca từ thiêng liêng và cao quý nhất. Chúng ta thật may mắn khi sinh ra có mẹ bên đời vỗ về an ủi. Chúng ta lớn lên bằng dòng sữa mẹ mát lành, bằng tiếng hát lời ru êm ả bên tiếng võng kẽo cà kẽo kẹt. Chúng ta lớn lên bằng sự tảo tần sớm khuya của người cha với đôi vai gầy lắc lư trong gió…

Công cha nghĩa mẹ sinh thành,dưỡng dục đến bao giờ ta mới trả hết đây?

“Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”

Công cha vời vợi như núi Thái Sơn hùng vĩ. Nghĩa mẹ bất tận như dòng nước trong nguồn ngàn năm vẫn chảy. Thơ ca Việt Nam nói riêng và thơ ca trên toàn thế giới nói chung luôn dành những ca từ đẹp nhất, trong veo nhất để cảm tạ ơn thành của mẹ của cha. Cũng chính vậy mà cho đến tận bây giờ những bài thơ về mẹ, bài thơ về cha hay nhất vẫn trường tồn mãi theo thời gian.

Tiếp nối những ngòi bút trữ tình của các nhà thơ nhà văn đi trước, thế hệ trẻ hôm nay cũng đã góp hồn vào làng thơ Việt Nam những bài thơ viết mẹ vô cùng ý nghĩa và cảm động. Đó là chùm thơ về mẹ 4 chữ, thơ lục bát về mẹ, thơ thất ngôn về mẹ…Tất cả đều bày tỏ lòng biết ơn trước công lao trời bể của cha mẹ. Đồng thời nhắn nhủ các con phải lấy chữ Hiếu đặt lên làm đầu. Phật có dạy: “ Trăm việc thiện, hiếu đứng đầu“. Vậy nên:” Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc. Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe con

Xem thêm:  Bài thơ Mưa Buồn Không Anh – Nhà thơ Phú Sĩ

Với mong muốn được chia sẻ những gì hay nhất, quý giá nhất cho bạn đọc gần xa, tôi đã tổng hợp chùm thơ hay viết về người mẹ vô cùng xúc động, ai cũng nên đọc 1 lần để thấu hiểu. Và bây giờ hãy cùng Gocbao.com thưởng thức những bài thơ hay về mẹ ở dưới đây các bạn nhé!

TOP Những Bài Thơ Về Mẹ Hay Nhất – Thơ Về Mẹ 4 Chữ – Thơ Lục Bát Về Mẹ Xúc Động Vô Cùng

Trước khi gửi tặng bạn đọc những bài thơ hay về mẹ sưu tầm của các tác giả trên toàn quốc. Mình xin chia sẻ đến bạn đọc bài thơ mình viết dành tặng người mẹ vô cùng yêu quý của mình. Người phụ nữ lặng lẽ âm thầm hi sinh và chịu đựng để nuôi nấng 5 chị em con nên người. Người mẹ cả một đời tảo tần lam lũ để xuân sắc tàn phai theo thời gian.

Khi chúng con đã lớn hơn, trưởng thành hơn ngỡ phần nào bù đắp cho Mẹ, ngờ đâu ông trời bất công cướp đi Người chồng – Người cha vô vàn kính yêu của chúng con! Để lại người mẹ héo dần theo năm tháng. Nhưng không! Cực nhưng mẹ vẫn lạc quan, vẫn nghị lực. Thương làm sao, duyên làm sao” Mẹ cười, quệt mũi, nghiêng vành nón. Vầng trán long lanh đẫm mồ hôi”.

Dầu mệt mỏi, cực khổ như vậy nhưng mẹ vẫn âm thầm chịu đựng. Đức hi sinh của mẹ có đất trời nào thấu được đây? Hình ảnh ” Mẹ cười” rồi lấy tay ” quệt mũi”, ” nghiêng vành nón” để phe phẩy quạt cảm giác rất bình yên phải không ạ? ” Vầng trán long lanh đẫm mồ hôi” Mẹ đang làm việc đấy ư? Giữa nắng trời chói chang mẹ vẫn thong dong với công việc đồng áng của mình. Mặc cho bao giọt mồ hôi đầm đìa trên trán, mặc cho ánh nắng mặt trời chiếu rọi ánh lên gương mặt hốc hác xương, tạo nên những giọt ngọc long lanh lấp lánh trên vầng trán hao gầy…

Xem thêm:  Con cáo và chùm nho xanh – Bài thơ ngụ ngôn của Aesop hay đặc sắc

Để rồi những vần thơ nhuốm nước mắt, nghị lực và niềm tin của mẹ được hình thành từ đây, hãy cùng tôi cảm nhận nhé!

Tham khảo thêm:

Bài thơ tên tôi viết vào tháng 7 năm 2013, cũng là lúc giỗ đầu bố tôi. Tôi muốn viết, có thể nó không hay, không đặc sắc như hàng ngàn bài thơ khác. Nhưng đây là dòng cảm xúc tuôn trào bất chợt khi trở về quê nhà bắt gặp mẹ đang cặm cụi làm việc trên đồng, mặc dầu lúc đó đã 12 giờ trưa. Dưới ánh nắng chói chang nhắc trông cô con gái đang men theo cánh đồng vào với mẹ, mẹ cười niềm nở, tươi vui. Nhưng tôi thì khóe mắt ầng ậc nước. Thương và đứt ruột tột cùng!

Rồi, tôi viết, viết cho riêng mẹ. Và tôi cũng muốn ” khoe” với hàng ngàn bạn đọc yêu thơ về người mẹ vĩ đại của mình, thông qua những vần thơ hãy còn gượng gạo. Người mẹ của chúng ta, rất đáng để tự hào phải không các bạn

Như đã hứa, tôi tiếp tục chia sẻ cho các bạn chùm thơ về mẹ đặc sắc nhất mà tôi đã kịp thời cập nhật. Chúng ta hãy cùng đọc, lắng nghe nhịp tim và cùng cảm nhận sự vĩ đại bao la bất tận của người mẹ qua những áng thơ trữ tình bất hủ theo thời gian các bạn nhé!

Mẹ mãi mãi là người phụ nữ vĩ đại nhất trong cuộc đời của chúng ta. Tôi rất tâm đắc câu nói của một nhà văn nước ngoài ” Ngôi nhà nhiều tiếng cười là ngôi nhà nhiều phiền muộn”. Ban đầu khi đọc lên câu nói này tôi ngu ngơ không hiểu và thậm chí cảm thấy có cái gì không đúng ở đây, hay là người dịch nhầm?? Nhưng qua bao ngày tháng gian nan, nhìn gia đình bình yên trong hạnh phúc, các chị em con được ăn học nên người, con mới vỡ lẽ ra rằng: Hóa ra, để mang lại niềm vui cho các con, người mẹ, người cha đã giấu đi bao muộn phiền trong tâm can mà chúng ta không thể hiểu hết được. Đó là đức hi sinh thầm lặng của mẹ để đổi lấy ấm êm cho gia đình. Mấy ai hiểu được điều này đâu!

Hi vọng với chùm thơ viết về mẹ hay nhất trên đây được tôi chia sẻ, các bạn sẽ cảm nhận được trái tim bao la của người mẹ hiền. Để rồi từ đó phải sống sao cho mẹ không buồn, không đau, không tổn thương các bạn nhé. Mẹ rồi cũng sẽ rời xa ta, vậy nên lúc còn trẻ hãy dành tất cả thời gian cho người mẹ yêu quý của mình. Kẻo đến khi mẹ còn hơi thở yếu ớt vương bụi trần gian, lại quỳ xuống mà khóc than hối hận. E không kịp nữa rồi…Chúc toàn thể bạn đọc sức khỏe, bình an và hạnh phúc. Thân ái!

Theo Thuvientho.com

Check Also

Những bài thơ hay về hoa cúc họa mi

Những bài thơ hay về hoa cúc họa mi

Hoa cúc họa mi còn được gọi là hoa cúc dại hay là hoa cúc …